0 1 2

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline: Ms Nga
0938.606.577

Email: leminh@cokhileminh.com

Hotline: Mr. Tuấn
0909.886.667(phone or Zalo)

Email: leminh@cokhileminh.com

Tin tức nổi bật

VTV.vn - Mới đây, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã lắp đặt hệ thống hộ lan...
Mới đây, đại diện cho Hiệp hội cơ khí VN lại có những đề xuất với các...
Cách tính tỷ trọng của thép, Inox, Công thức tính trọng lượng của thép Công thức...

Trang chủ » Tin tức » Lần đầu thử nghiệm hộ lan bánh xoay tại Việt Nam. [Vtv.vn- đưa tin]

Lần đầu thử nghiệm hộ lan bánh xoay tại Việt Nam

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 12/01/2019 10:36 GMT+7. Link vtv: https://vtv.vn/trong-nuoc/lan-dau-thu-nghiem-ho-lan-banh-xoay-tai-viet-nam-20190112103335884.htm​

Diem den doc Cun duoc lap rao chan cong nghe banh xoay cua Han Quoc hinh anh 7

VTV.vn - Mới đây, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã lắp đặt hệ thống hộ lan bánh xoay tại dốc Cun trên Quốc lộ 6, tỉnh Hòa Bình. Đây là một điểm đen thường xảy ra tai nạn giao thông.

Khoảng 150m hộ lan với bánh xoay bằng nhựa dẻo vừa được lắp đặt thử nghiệm tại dốc Cun trên Quốc lộ 6, tỉnh Hòa Bình. Theo phân tích, cơ cấu bánh xoay của hộ lan sẽ khiến lực va chạm trực diện từ xe được chuyển đổi thành lực xoay, khiến xe trượt dọc rào chắn, rồi dẫn xe trở lại phần đường lưu thông.

Do vậy, hệ thống hộ lan này có thể giảm thiểu khả năng lật xe khi có đâm va, ngăn chặn ô tô vượt ra khỏi phạm vi đường đang chạy.

Hệ thống an toàn rào chắn bánh xoay này được Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho phép triển khai thí điểm và ứng dụng. Theo đó, Công ty TNHH MTV Xây dựng Lê Minh lả đơn vị được chuyển giao công nghệ từ Hàn Quốc và độc quyền áp dụng triển khai sản phầm tại Việt Nam.

 
Lần đầu thử nghiệm hộ lan bánh xoay tại Việt Nam - Ảnh 1.

Hộ lan bánh xoay bằng nhựa dẻo.

Dốc Cun trên Quốc lộ 6 vốn là cung đường trước đây nhiều xe ô tô khi đổ đèo vì dốc cao quanh co đã bị mất phanh, mất lái và đâm vào vách núi gây tai nạn.

Với khoảng 2 tỷ đồng đầu tư cho chiều dài 150m, độ bền của hệ thống hộ lan bánh xoay có thể lên đến 70 năm. Dù giá thành khá cao nhưng dự kiến sau thử nghiệm ở dốc Cun nếu có hiệu quả, hạn chế được thiệt hại khi tai nạn xảy ra, ngành đường bộ sẽ cho áp dụng tại nhiều điểm đen trên các cung đường khác.